Phong thủy Dương cơ

PHONG THỦY DƯƠNG CƠ
Phong thủy dương cơ hay còn gọi là phong thủy nhà ở:
Nhà ở là nơi con người sinh sống, cả gia đình sinh hoạt, là sắc diện của con người khi sinh sống ở đó. Phong thủy dương cơ vẫn nghiên cứu về mạch trước đó, tiếp đó nghiên cứu về hình và khí. Theo địa lý phong thủy mạch sinh hình, hình sinh khí, mạch luận xem khí mạch chính đổ từ đâu về. Bình dương trọng thế, địa hình xung quanh, coi chu tước là dư khí của địa mạch, dư khí lành tốt thì phía trước nhà càng tốt, trái thanh Long là chính khí là mé của ông chủ nhà, bạch hổ là nơi thể hiện vai trò của người vợ, hậu Huyền vũ là thế của các con. Huyền vũ theo phong thủy phải cao dày hơn chu tước. Minh đường càng thoáng rộng, càng tốt.
Môn địa lý coi trọng vị trí người quan sát, xem địa mạch, xem hình thể, đoán hình khí, mạch tốt, thì hình đẹp. Mọi vật xung quanh như ao hồ, đồi núi, sông ngòi, cánh đồng, ngôi nhà, cây cối đều có tác động tới ngôi nhà chúng ta. Đồng thời ngay nội trong nhà bố trí phong thủy hợp lý thì càng tốt. Làm sao để dòng khí chuyển động từ chu tước về nhẹ nhàng tụ khí. Nhà phải giữ được khí, thì ngôi nhà ấy mới ấm, mới tụ Lộc.
Thời vận con người có tác động khá lớn tới ngôi nhà, nếu thời vận ta tốt, phúc lại lớn ta gặp được đất tốt, mạch đẹp thì khi xây nhà gặp nhiều điều thuận lợi may mắn.
Ngôi nhà nơi âm dương cân bằng, ngũ hành tụ kết, người người khỏe mạnh, vận may mỉm cười, làm ăn thuận lợi.

Cập nhật: 2018-01-22 Lượt xem: 1751

Mối quan hệ của tiên thiên và hậu thiên

Địa lý phong thủy

Cây hương trung thiên

Lấp giếng

Con người muốn thay đổi số phận nên bắt đầu từ đâu?

Bát tự là tựa đề về hôn nhân